Chuyển đến nội dung chính

Lịch sử thương hiệu La Roche-Posay


Nhẹ dịu và an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất là những gì ta có thể nói về những sản phẩm chăm sóc da của La Roche-Posay. Khởi đầu cho thương hiệu được hơn 25000 bác sỹ da liễu khuyên dùng này là từ một vùng quê nước Pháp thế kỷ 14, nơi có nguồn nước thần kì làm nên danh tiếng. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, vùng đất đã trở thành thương hiệu và thương hiệu đã vang danh để hôm nay mỗi khi làn da mỏng manh lên tiếng ta lại tìm đến. Hãy cùng Thích Đánh Son chúng tớ về với địa danh La Roche-Posay , Vienne, Pháp để hiểu cặn kẽ hơn về thương hiệu này nhé!

Câu chuyện từ dòng nước thần kì.

Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỉ 14, một kỵ binh mang tên Bertrand Du Guesclin đã dừng chân tại dòng thác tại ngôi làng La Roche-Posay ở trung tâm nước pháp để nghỉ chân và uống nước. Con ngựa của ông vốn bị viêm da sau khi ngâm mình xuống dòng nước đã được chữa khỏi. Từ đây, một câu chuyện được lưu truyền về dòng nước khác biệt giữa muôn dòng nước khác...


Ngôi làng La Roche-Posay
Sự nổi tiếng dòng nước lan đến tai Pierre Milon - bác sỹ riêng của vua Henry IV và vua Louis XIII, ông quyết định tiến hành những phân tích đầu tiên về nguồn nước nơi đây.

Bệnh viện trên dòng nước nóng.

Thế kỷ 19, Napoleon Bonaparte cho xây dựng bệnh viện nhiệt trị tại nơi đây để chữa trị những căn bệnh về da cho binh lính của mình sau chuyến viễn chinh từ Ai Cập trở về. 

Năm 1905, trung tâm nhiệt trị công cộng đầu tiên được mở ra tiếp đón hơn 400.000 bệnh nhân đến điều trị những rối loạn về da. Ngày nay, một nhóm gồm 8 nhà gia liễu đang làm việc tại đây và đón tiếp lên hơn 7500 bệnh nhân mỗi năm, trong đó 30% là trẻ em.

Năm 1913, các bác sỹ chính thức công nhận La Roche-Posay là trung tâm điều trị nhiệt cũng như những hiệu quả của việc trị liệu tại nguồn nước nơi đây


Trung tâm nhiệt trị tại La Roche-Posay

Hình thành của một thương hiệu

Năm 1975, một dược sỹ mang tên Rene Levayer đã thành lập thương hiệu La Roche-Posay Laboratoire Dermatologique ( từ đây gọi là La Roche-Posay) với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm chăm sóc da được các các sỹ da liễu khuyến nghị cho bệnh nhân của mình dựa trên ba trụ cột là : Sự an toàn, Tính hiệu quả và Sự đơn giản.
Như vậy, toàn bộ danh tiếng của một vùng đất nay được đặt vào tay một thương hiệu, điều này đặt lên vai La Roche-Posay trách nhiệm lớn lao để duy trì tiếng tăm hơn 500 năm của mảnh đất giữa lòng nước Pháp.
Nếu suy xét một cách kĩ càng, ta có thể dành lời tán dương cho La Roche-Posay bởi trách nhiệm đó đã được gánh vác một cách hoàn hảo.

Năm 1985, là năm thành lập của tổ chức La Roche-Posay, nơi hỗ trợ những nhà khoa học lâm sàng, dược lý và sinh vật học cho những nghiên cứu hướng đến chuyên ngành da liễu. Đây là nỗ lực tìm kiếm những thành tựu khoa học đột phá nhằm hỗ trợ cho sứ mệnh của công ty đó là sản xuất ra những sản phẩm hiệu quả mà an toàn. Việc đầu tư đúng chỗ đã mang lại cho La Roche-Posay những công thức dịu nhẹ nhưng hiệu quả đến nỗi có thể dùng cho cả những làn da mong manh nhất.

Xin chào nước Mỹ!!

Sau khi mở rộng ra thị trường châu Âu, La Roche-Posay đặt bước chân đầu tiên trên đất Mỹ vào năm 1999, tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình trên quy mô rộng lớn của Hoa Kỳ và dần xuất hiện trên kệ thuốc của những bác sỹ da liễu uy tín.
Những thành tự nổi bật.
Năm 2006, tổ chức FDA đã chứng nhận kem chống nắng Anthelios SX có khả năng ngăn chặn cả tia UVA với bức sóng dài và ngắn. Để sự đột phá trong công nghệ chống nắng, sản phẩm được lên kệ trên toàn nước Mỹ.

Đặt chân lên thị trường Mỹ

Sự ra đời dòng sản phẩm chống nắng chống lão hóa.

Năm 2009, lần đầu tiên La Roche-Posay đã kết hợp thành công lớp chống nắng với chất chống ô-xi hóa, làm nên một lớp bảo vệ hữu hiệu với tia UV và những gốc tự do từ bức xạ mặt trời - tác nhân gây nên hiện tượng lão hóa da - và làm nên kem chống nắng Anthelios.


Dòng sản phẩm kem chống nắng chống lão hóa

Năm 2010 cùng sự ra đời chiến dịch SOS (Save our Skin).

SOS là một chiến dịch cộng đồng được tổ chức hàng năm cùng sự đồng hành của hơn 200 nhà gia liễu trong việc tuyên truyền về tác hại của việc phơi nắng và tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi tia UV

Năm 2011,La Roche-Posay cho ra đời dòng sản phẩm trị mụn với hợp chất dịu nhẹ có thể dùng cho da nhạy cảm nhưng vẫn đem lại hiệu quả chỉ sau 10 ngày giảm đến 60% mụn.

Năm 2013, một chiến dịch vì cộng đồng được tổ chức hàng năm mang tên Dermatologist From The Heart được phát động với mục tiêu hỗ trợ các các bác sỹ da liễu để họ có thể giúp đỡ cộng đồng nơi mình đang sinh sống và hơn hết là giúp mang dịch vụ điều trị trở nên dễ tiếp cận hơn.
Chiến dịch Dermatologist From The Heart

 


Từ di sản cộng đồng đến thương hiệu được khuyến nghị bởi hơn 25000 bác sỹ da liễu.

Khởi nguồn từ dòng nước Pháp, La Roche-Posay đã "chảy" đến hơn 50 quốc gia và được hàng triệu khách hàng tin tưởng. Mang trên mình sứ mệnh của mảnh đất danh tiếng quê hương, La Roche-Posay vẫn đang tiếp tục đẩy mình vượt qua mọi ranh giới của khoa học để mọi người đều có thể dễ dàng tiếp cận những tiến bộ trong chăm sóc làn da. Động lực này sẽ còn mang thứ nước khi xưa chỉ dành cho vua đi xa hơn nữa.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến.

Vaseline - Câu chuyện thương hiệu gắn liền với một sản phẩm

  Vaseline là thương hiệu từ Mỹ trực thuộc tập đoàn Unilever một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… lớn nhất thế giới. Với hơn 140 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu về da, Vaseline tự hào mình là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da vì khả năng thấu hiểu tường tận cấu trúc và các chức năng kỳ diệu của làn da cũng như nguyện vọng, nhu cầu chăm sóc da đa dạng của phụ nữ. Chắc hẳn các cô gái của chúng ta cũng không xa lạ gì với thương hiệu quen thuộc này nữa phải không? nhưng đã có ai từng có câu hỏi, thương hiệu này đến từ đâu và được bắt đầu như thế nào chưa? Chúng mình cùng tìm hiểu xem nhé! Vaseline, một thế kỷ xây dựng và phát triển, trưởng thành theo thời gian.   Câu chuyện của Vaseline bắt đầu vào năm 1859, khi Robert A.Chesebrough tình cờ phát hiện một hoạt chất trong dầu mỏ có khả năng giúp vết thương mau lành. Từ đó, ông chuyên tâm nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da. Vaseline Petroleum Jelly được ra mắt đ...

Maybelline - Thương hiệu gắn liền với sự quyến rũ nơi đôi mắt

Maybelline - một thương hiệu mỹ phẩm lớn mạnh đến từ Mỹ. Nổi tiếng với những sản phẩm makeup chuyên nghiệp như mascara, bảng phấn mắt, kem lót, phấn phủ... hàng đầu thế giới. Chúng mình cùng tìm hiểu lịch sử ra đời của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, một thương hiệu cuốn hút mọi ánh nhìn này nhé. Maybelline khơi nguồn cảm hứng mang cái đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn tới người phụ nữ. Thomas Lyle Williams, được biết đến là một doanh nghiệp trẻ đến từ thành phố Chicago, trong một lần nhìn chị mình (Mabel) trộn Vaseline và bụi than để làm đẹp đôi mắt đã nảy ra ý tưởng tạo ra một sản phẩm dễ dùng để trang điểm cho mi mắt – và đó chính là sản phẩm mascara hiện đại đầu tiên vào năm 1915. Cũng vào năm đó, Williams đã sáng lập công ty mỹ phẩm Maybelline và bắt đầu bán sản phẩm qua thư đặt hàng. Năm 1917, Thomas Lyle Williams tung sản phẩm mascara đầu tiên “Cake Eyelash and Eyebrow Beautifier” Dù chỉ bán và quảng cáo qua thư đặt hàng, sản phẩm đã thành công đến mức khách hàng bắt đầu h...