Chuyển đến nội dung chính

Vaseline - Câu chuyện thương hiệu gắn liền với một sản phẩm

 Vaseline là thương hiệu từ Mỹ trực thuộc tập đoàn Unilever một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… lớn nhất thế giới. Với hơn 140 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu về da, Vaseline tự hào mình là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da vì khả năng thấu hiểu tường tận cấu trúc và các chức năng kỳ diệu của làn da cũng như nguyện vọng, nhu cầu chăm sóc da đa dạng của phụ nữ. Chắc hẳn các cô gái của chúng ta cũng không xa lạ gì với thương hiệu quen thuộc này nữa phải không? nhưng đã có ai từng có câu hỏi, thương hiệu này đến từ đâu và được bắt đầu như thế nào chưa? Chúng mình cùng tìm hiểu xem nhé!
Logo vaseline

Vaseline, một thế kỷ xây dựng và phát triển, trưởng thành theo thời gian.

  Câu chuyện của Vaseline bắt đầu vào năm 1859, khi Robert A.Chesebrough tình cờ phát hiện một hoạt chất trong dầu mỏ có khả năng giúp vết thương mau lành. Từ đó, ông chuyên tâm nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da.

Vaseline Petroleum Jelly được ra mắt đầu tiên
Vaseline Petroleum Jelly được ra mắt đầu tiên 

  Năm 1870, Chesebrough giới thiệu ra thị trường những dòng sản phẩm  đầu tiên -Vaseline Petroleum Jelly. Với sản phẩm sáp dưỡng da, Vaseline nhanh chóng trở thành một sản phẩm rất được ưa chuộng tại Mỹ. Với nhiệt huyết an toàn là bạn, sản phẩm đã được đông đảo người dân ủng hộ và không ngừng phát triển.

  Trong vòng 10 năm sau đó, Vaseline đã trở nên phổ biến đến mức mỗi gia đình ở Mỹ đều có ít nhất 1 sản phẩm của hãng và được công nhận là phương thuốc tiêu chuẩn cho các khiếu nại về da của các chuyên gia y tế.


Sự phổ biến của Vaseline ngày càng tăng lên bởi chức năng của nó có tác dụng tuyệt vời. Cuộc chiến tranh thế giới được coi là một thước đo xác thực về khả năng của loại gel thần kì này. Trong cuộc chiến tranh Thế giới lần thứ I, Vaseline đã được sử dụng bởi một số lính Mỹ và các nhân viên y tế để chữa lành vết thương, và ngăn ngừa cháy nắng và tê cóng. Trong chiến tranh thế giới lần thứ hai, Vaseline đã được ủy nhiệm để sản xuất một loại băng vết thương khử trùng vô trùng có chứa sáp dầu chữa lành vết thương hiệu quả, điều này đã khiến thương hiệu trở thành một biểu tượng yêu nước tại Hoa Kỳ.

Không lâu sau, có mặt tại thị trường Châu Âu, Canada và Châu Phi.

  Năm 1955, Chesebrough sáp nhập với Ponds mở rộng đến các vùng miền như Argentina, Australia, Brazil và Ấn Độ. Năm 1987, Unilever đã mua Chesebrough-Ponds. Vaseline chính thức thuộc quyền quản lý của Unilever.



  Ngày nay, sản phẩm này đã có mặt tại hơn 60 quốc gia, trong đó có Việt Nam.Vaseline được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự đa năng mà nó mang lại.Trong đó, sản phẩm sáp Vaseline truyền thống được sử dụng rộng rãi và được nhiều bà mẹ tin tưởng sử dụng cho bé yêu của mình. Sản phẩm dạng sáp chỉ tan chảy ở nhiệt độ của cơ thể, giúp bảo vệ da khỏi những tác động của thời tiết và nó hoạt động như chất hàn gắn cho các tế bào của da, ngăn cản sự mất nước của làn da, giúp cho các tế bào da tự củng cố và tái tạo từ bên trong,chống khô da, trị nứt nẻ, giúp hàn gắn những vết cắt nhỏ và những vết bỏng. Có lẽ không ai ngờ được rằng 1 hũ sáp nhỏ xinh như thế lại có thể giải quyết được vô vàn vấn đề mà chưa chắc đồ đắt tiền đã làm được. Và chính điều đó làm nên thương hiệu Vaseline trải qua 140 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành theo thời gian.



Một số sản phẩm của thương hiệu Vaseline:


Sáp nẻ Vaseline

Sáp nẻ Vaseline 



Dưỡng mỗi Vaseline
Dưỡng mỗi Vaseline

Cặp đôi tinh chất dưỡng thể chống nắng Vaseline
Cặp đôi tinh chất dưỡng thể chống nắng  

Bộ sản phẩm Vaseline dành cho nam giới
Bộ sản phẩm  dành cho nam giới 


-

Nhận xét

Bài đăng phổ biến.

Lịch sử thương hiệu La Roche-Posay

Nhẹ dịu và an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất là những gì ta có thể nói về những sản phẩm chăm sóc da của La Roche-Posay. Khởi đầu cho thương hiệu được hơn 25000 bác sỹ da liễu khuyên dùng này là từ một vùng quê nước Pháp thế kỷ 14, nơi có nguồn nước thần kì làm nên danh tiếng. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, vùng đất đã trở thành thương hiệu và thương hiệu đã vang danh để hôm nay mỗi khi làn da mỏng manh lên tiếng ta lại tìm đến. Hãy cùng Thích Đánh Son chúng tớ về với địa danh  La Roche-Posay , Vienne, Pháp để hiểu cặn kẽ hơn về thương hiệu này nhé! Câu chuyện từ dòng nước thần kì. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỉ 14, một kỵ binh mang tên Bertrand Du Guesclin đã dừng chân tại dòng thác tại ngôi làng La Roche-Posay ở trung tâm nước pháp để nghỉ chân và uống nước. Con ngựa của ông vốn bị viêm da sau khi ngâm mình xuống dòng nước đã được chữa khỏi. Từ đây, một câu chuyện được lưu truyền về dòng nước khác biệt giữa muôn dòng nước khác... Ngôi làng La Roche-Posay

Lịch Sử Thương Hiệu Bioderma

Là một trong những hãng dược mỹ phẩm tiên phong của Pháp thành lập từ những năm 1970, BIODERMA đã đạt được những thành tựu độc đáo khi đưa các thành phần sinh học vào việc chăm sóc da. Cách tiếp cận này trước hết dựa vào kiến thức về da và cơ chế sinh học để tạo các dòng sản phẩm chuyên biệt, mang lại một làn da khỏe mạnh nhất. Chính điều đó đem lại thành công của Bioderma ngày hôm nay. Tuân theo sứ mệnh " An toàn cho da", thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Pháp luôn là cái tên đáng tin cậy với làn da trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tạm gác lại triết lý, phương châm hoạt động và những thành tựu xuất sắc của Bioderma, chúng ta hãy quay ngược thời gian và điểm lại những dấu mốc quan trọng của nhãn hiệu đang ngự trên bàn trang điểm của hàng triệu tín đồ cái đẹp trên toàn thế giới nhé! Khởi nguồn.... Làn da có tiếng nói riêng của nó, nếu có thể hiểu những gì làn da mong manh muốn nói, sẽ là rất dễ dàng mang lại vẻ đẹp tuyệt vời. Hiểu được điều đó, chuyên gia từ Bi