Maybelline - một thương hiệu mỹ phẩm lớn mạnh đến từ Mỹ. Nổi tiếng với những sản phẩm makeup chuyên nghiệp như mascara, bảng phấn mắt, kem lót, phấn phủ... hàng đầu thế giới. Chúng mình cùng tìm hiểu lịch sử ra đời của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, một thương hiệu cuốn hút mọi ánh nhìn này nhé.
Năm 1958, Mascara dạng chải xoắn ốc đầu tiên được Maybelline giới thiệu. Sản phẩm này đã đặt ra nền tảng cho những dòng mascara hiện đại, có thể hòa tan, xuất hiện sau này thay thế cho mascara dạng kem và bánh. Với dòng sản phẩm này đã tạo nên bước ngoặt lớn cho chính Maybelline và giới mỹ phẩm toàn thế giới về một sản phẩm mascara dạng chải xoắn ốc mà cho tới nay nó vẫn được sử dụng và cải tiến, chưa có dạng chải nào có thể thay thế.
Với những chiến dịch quảng cáo thương hiệu của mình, năm 1991 Maybelline đã sử dụng câu slogan trong quảng cáo của mình và khiến nó trở nên nổi tiếng: “Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline” (Có thể cố ấy đẹp tự nhiên. Có thể là cô ấy nhờ Maybelline) đã thành công khi chinh phục nhiều phụ nữ trên thế giới.
Maybelline khơi nguồn cảm hứng mang cái đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn tới người phụ nữ.
Thomas Lyle Williams, được biết đến là một doanh nghiệp trẻ đến từ thành phố Chicago, trong một lần nhìn chị mình (Mabel) trộn Vaseline và bụi than để làm đẹp đôi mắt đã nảy ra ý tưởng tạo ra một sản phẩm dễ dùng để trang điểm cho mi mắt – và đó chính là sản phẩm mascara hiện đại đầu tiên vào năm 1915. Cũng vào năm đó, Williams đã sáng lập công ty mỹ phẩm Maybelline và bắt đầu bán sản phẩm qua thư đặt hàng.
Năm 1917, Thomas Lyle Williams tung sản phẩm mascara đầu tiên “Cake Eyelash and Eyebrow Beautifier”
Dù chỉ bán và quảng cáo qua thư đặt hàng, sản phẩm đã thành công đến mức khách hàng bắt đầu hỏi mua ở những nhà thuốc. Sản phẩm được bán với 2 màu đen và nâu, đặt trong 1 chiếc hộp nhỏ mạ vàng với bức ảnh của Mabel trên nắp hộp với giá 75 cents.
![]() |
Cake Eyelash and Eyebrow Beautifier của Maybelline |
Vào năm 1932, gói sản phẩm Mascara Maybelline đặc biệt giá 10 cents đã được sản xuất và phân phối ở các nhà thuốc và cửa hàng, đánh dấu bước mở rộng kênh phân phối của hãng từ hình thức bán qua thư đặt hàng sang bán lẻ ở khắp các cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Đồng thời, hãng cũng cho ra đời những dòng sản phẩm chì kẻ mày và màu mắt.
Vào những năm 40, thương hiệu này tiếp tục đứng đầu thị trường mỹ phẩm Mỹ. Những quảng cáo của Maybelline luôn có sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như Betty Grable, Joan Crawford, Lois Collier, Rita Hayworth, Merle Oberon và trong quảng cáo này là Hedy Lamarr.
![]() |
Ngôi sao điện ảnh nổi tiếng quảng cáo cho thương hiệu Maybelline - Hedy Lamar |
![]() |
Mascara dạng chải xoắn ốc được giới thiệu. |
Tới năm 1971, sản phẩm mascara nước Great Lash được Maybelline tung ra và làm nên lịch sử cho sản phẩm mascara.Ngày nay, nó vẫn là sản phẩm mascara bán chạy nhất ở Mỹ, cứ mỗi 1.7 giây sẽ có một cây được bán ra.
![]() |
Mascara Great Lash |
Sang tên đổi chủ, chính thức dưới quyền quản lý của ông lớn ngành mỹ phẩm thế giới - tập đoàn L'Oreal.
Năm 1996, Maybelline được tập đoàn L’Oreal của Pháp mua lại với giá 758 triệu đô, với chiến lược giữ nguyên cách phát âm tiếng Mỹ, tung ra những thương hiệu phụ. Thương hiệu này đã lớn mạnh hơn nhiều so với trước, phạm vi và danh tiếng của nó cũng đã vượt ra khỏi ranh giới Mỹ. Các sản phẩm của hãng luôn mang hình tượng trẻ trung và mạnh mẽ của New York, bất chấp sự thật đó là sản phẩm từ một công ty Pháp.
Sau một năm về dưới mái nhà L'Oreal, Maybelline đã cho ra đời sản phẩm mascara bán chạy nhất Volum’ Express được tung ra thị trường với quảng cáo của người mẫu Eva Harzigova vào năm 1997.
Không ngừng phát triển mang tầm đột phá mang lại những dòng sản phẩm tuyệt vời.
Đến năm 2004, Maybelline chính thức đổi tên thành Maybelline New York và đồng thời tung ra dòng sản phẩm trang điểm mặt dạng kem mousse mang tính đột phá "Dream".![]() |
Phấn tươi "Dream" |
Năm 2009 Maybelline New York chính thức trở thành đối tác của Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz tại New York. Tại thời điểm đó, dòng son môi siêu thịnh hành Color sensational được tung ra.
Năm 2010, Masscara Volum' Express The Falsies được tung ra và trở thành sản phẩm masscara số 1 thế giới. Theo Nielsen 2011.
Maybelline đang không ngừng nỗ lực cho ra đời các dòng sản phẩm mới, như bộ sưu tập 'Eye Studio' cho sản phẩm mắt, bộ sưu tập 'Fit Me' cho sản phẩm kem nền/mặt nạ dưỡng da và sắc thái 'Color Sensational' mới cho môi. Sức ảnh hưởng toàn cầu của Maybelline tiếp tục mở rộng và đến năm 2011, hãng chính thức trở thành đối tác của 10 Tuần Lễ Thời Trang ( Fashion Weeks) trên khắp thế giới. Cho đến nay, hãng đã trở thành một thương hiệu đối thủ đáng gờm của bất kỳ hãng mỹ phẩm cạnh tranh nào trên thế giới. Bởi cái chất độc đáo, cá tính đầy hiện đại của Maybelline luôn được các cô gái trên khắp thế giới tin yêu.
Nhận xét
Đăng nhận xét