Chuyển đến nội dung chính

Maybelline - Thương hiệu gắn liền với sự quyến rũ nơi đôi mắt

Maybelline - một thương hiệu mỹ phẩm lớn mạnh đến từ Mỹ. Nổi tiếng với những sản phẩm makeup chuyên nghiệp như mascara, bảng phấn mắt, kem lót, phấn phủ... hàng đầu thế giới. Chúng mình cùng tìm hiểu lịch sử ra đời của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, một thương hiệu cuốn hút mọi ánh nhìn này nhé.

Maybelline khơi nguồn cảm hứng mang cái đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn tới người phụ nữ.

Thomas Lyle Williams, được biết đến là một doanh nghiệp trẻ đến từ thành phố Chicago, trong một lần nhìn chị mình (Mabel) trộn Vaseline và bụi than để làm đẹp đôi mắt đã nảy ra ý tưởng tạo ra một sản phẩm dễ dùng để trang điểm cho mi mắt – và đó chính là sản phẩm mascara hiện đại đầu tiên vào năm 1915. Cũng vào năm đó, Williams đã sáng lập công ty mỹ phẩm Maybelline và bắt đầu bán sản phẩm qua thư đặt hàng.
Năm 1917, Thomas Lyle Williams tung sản phẩm mascara đầu tiên “Cake Eyelash and Eyebrow Beautifier”
Dù chỉ bán và quảng cáo qua thư đặt hàng, sản phẩm đã thành công đến mức khách hàng bắt đầu hỏi mua ở những nhà thuốc. Sản phẩm được bán với 2 màu đen và nâu, đặt trong 1 chiếc hộp nhỏ mạ vàng với bức ảnh của Mabel trên nắp hộp với giá 75 cents.
Cake Eyelash and Eyebrow Beautifier của Maybelline
Cake Eyelash and Eyebrow Beautifier của Maybelline 
Vào năm 1932, gói sản phẩm Mascara Maybelline đặc biệt giá 10 cents đã được sản xuất và phân phối ở các nhà thuốc và cửa hàng, đánh dấu bước mở rộng kênh phân phối của hãng từ hình thức bán qua thư đặt hàng sang bán lẻ ở khắp các cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Đồng thời, hãng cũng cho ra đời những dòng sản phẩm chì kẻ mày và màu mắt.
 
Vào những năm 40, thương hiệu này tiếp tục đứng đầu thị trường mỹ phẩm Mỹ. Những quảng cáo của Maybelline luôn có sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng như Betty Grable, Joan Crawford, Lois Collier, Rita Hayworth, Merle Oberon và trong quảng cáo này là Hedy Lamarr.
 
Ngôi sao điện ảnh nổi tiếng quảng cáo cho thương hiệu Maybelline - Hedy Lamar
Ngôi sao điện ảnh nổi tiếng quảng cáo cho thương hiệu Maybelline - Hedy Lamar
Năm 1958, Mascara dạng chải xoắn ốc đầu tiên được Maybelline giới thiệu. Sản phẩm này đã đặt ra nền tảng cho những dòng mascara hiện đại, có thể hòa tan, xuất hiện sau này thay thế cho mascara dạng kem và bánh. Với dòng sản phẩm này đã tạo nên bước ngoặt lớn cho chính Maybelline và giới mỹ phẩm toàn thế giới về một sản phẩm mascara dạng chải xoắn ốc mà cho tới nay nó vẫn được sử dụng và cải tiến, chưa có dạng chải nào có thể thay thế.
Mascara dạng chải xoắn ốc được Maybelline giới thiệu.
Mascara dạng chải xoắn ốc được giới thiệu.
Tới năm 1971, sản phẩm mascara nước Great Lash được Maybelline tung ra và làm nên lịch sử cho sản phẩm mascara.Ngày nay, nó vẫn là sản phẩm mascara bán chạy nhất ở Mỹ, cứ mỗi 1.7 giây sẽ có một cây được bán ra.
 
Mascara Great Lash
Mascara Great Lash
Với những chiến dịch quảng cáo thương hiệu của mình, năm 1991 Maybelline đã sử dụng câu slogan trong quảng cáo của mình và khiến nó trở nên nổi tiếng: “Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline” (Có thể cố ấy đẹp tự nhiên. Có thể là cô ấy nhờ Maybelline) đã thành công khi chinh phục nhiều phụ nữ trên thế giới.

Sang tên đổi chủ, chính thức dưới quyền quản lý của ông lớn ngành mỹ phẩm thế giới - tập đoàn L'Oreal.

Năm 1996, Maybelline được tập đoàn L’Oreal của Pháp mua lại với giá 758 triệu đô, với chiến lược giữ nguyên cách phát âm tiếng Mỹ, tung ra những thương hiệu phụ. Thương hiệu này đã lớn mạnh hơn nhiều so với trước, phạm vi và danh tiếng của nó cũng đã vượt ra khỏi ranh giới Mỹ. Các sản phẩm của hãng luôn mang hình tượng trẻ trung và mạnh mẽ của New York, bất chấp sự thật đó là sản phẩm từ một công ty Pháp.
Sau một năm về dưới mái nhà L'Oreal, Maybelline đã cho ra đời sản phẩm mascara bán chạy nhất Volum’ Express được tung ra thị trường với quảng cáo của người mẫu Eva Harzigova vào năm 1997.

Không ngừng phát triển mang tầm đột phá mang lại những dòng sản phẩm tuyệt vời.

Đến năm 2004, Maybelline chính thức đổi tên thành Maybelline New York và đồng thời tung ra dòng sản phẩm trang điểm mặt dạng kem mousse mang tính đột phá "Dream".  
Phấn tươi "Dream"
 
Năm 2009 Maybelline New York chính thức trở thành đối tác của Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz tại New York. Tại thời điểm đó, dòng son môi siêu thịnh hành Color sensational được tung ra.
 
Năm 2010, Masscara Volum' Express The Falsies được tung ra và trở thành sản phẩm masscara số 1 thế giới. Theo Nielsen 2011.
Maybelline đang không ngừng nỗ lực cho ra đời các dòng sản phẩm mới, như bộ sưu tập 'Eye Studio' cho sản phẩm mắt, bộ sưu tập 'Fit Me' cho sản phẩm kem nền/mặt nạ dưỡng da và sắc thái 'Color Sensational' mới cho môi. Sức ảnh hưởng toàn cầu của Maybelline tiếp tục mở rộng và đến năm 2011, hãng chính thức trở thành đối tác của 10 Tuần Lễ Thời Trang ( Fashion Weeks) trên khắp thế giới. Cho đến nay, hãng đã trở thành một thương hiệu đối thủ đáng gờm của bất kỳ hãng mỹ phẩm cạnh tranh nào trên thế giới. Bởi cái chất độc đáo, cá tính đầy hiện đại của Maybelline luôn được các cô gái trên khắp thế giới tin yêu.
 

Một số sản phẩm khác của thương hiệu Maybelline:

Dòng sản phẩm makeup Maybelline Fit me
Dòng sản phẩm makeup Fit me
Cushion Maybelline Dream
Cushion Maybelline Dream 
 
Maybelline Instant Age rewind concealer
Maybelline Instant Age rewind concealer
Maybelline Lash Sensational Mascara
Lash Sensational Mascara
Kem lót Maybelline master Prime

Kem lót master Prime 
Kem nền Maybelline Super stay Better Skin


Kem nền Maybelline Super stay Better Skin 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến.

Vaseline - Câu chuyện thương hiệu gắn liền với một sản phẩm

  Vaseline là thương hiệu từ Mỹ trực thuộc tập đoàn Unilever một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… lớn nhất thế giới. Với hơn 140 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu về da, Vaseline tự hào mình là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da vì khả năng thấu hiểu tường tận cấu trúc và các chức năng kỳ diệu của làn da cũng như nguyện vọng, nhu cầu chăm sóc da đa dạng của phụ nữ. Chắc hẳn các cô gái của chúng ta cũng không xa lạ gì với thương hiệu quen thuộc này nữa phải không? nhưng đã có ai từng có câu hỏi, thương hiệu này đến từ đâu và được bắt đầu như thế nào chưa? Chúng mình cùng tìm hiểu xem nhé! Vaseline, một thế kỷ xây dựng và phát triển, trưởng thành theo thời gian.   Câu chuyện của Vaseline bắt đầu vào năm 1859, khi Robert A.Chesebrough tình cờ phát hiện một hoạt chất trong dầu mỏ có khả năng giúp vết thương mau lành. Từ đó, ông chuyên tâm nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da. Vaseline Petroleum Jelly được ra mắt đ...

Lịch sử thương hiệu La Roche-Posay

Nhẹ dịu và an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất là những gì ta có thể nói về những sản phẩm chăm sóc da của La Roche-Posay. Khởi đầu cho thương hiệu được hơn 25000 bác sỹ da liễu khuyên dùng này là từ một vùng quê nước Pháp thế kỷ 14, nơi có nguồn nước thần kì làm nên danh tiếng. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, vùng đất đã trở thành thương hiệu và thương hiệu đã vang danh để hôm nay mỗi khi làn da mỏng manh lên tiếng ta lại tìm đến. Hãy cùng Thích Đánh Son chúng tớ về với địa danh  La Roche-Posay , Vienne, Pháp để hiểu cặn kẽ hơn về thương hiệu này nhé! Câu chuyện từ dòng nước thần kì. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỉ 14, một kỵ binh mang tên Bertrand Du Guesclin đã dừng chân tại dòng thác tại ngôi làng La Roche-Posay ở trung tâm nước pháp để nghỉ chân và uống nước. Con ngựa của ông vốn bị viêm da sau khi ngâm mình xuống dòng nước đã được chữa khỏi. Từ đây, một câu chuyện được lưu truyền về dòng nước khác biệt giữa muôn dòng nước khác... Ngôi l...

Rohto - Một thương hiệu Nhật tên tuổi

    Công ty Rohto Pharmaceutical Nhật Bản được thành lập vào năm 1899. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Rohto Pharmecautical là một trong những công ty dược mỹ phẩm uy tín nhất tại Nhật Bản và mở rộng quy mô hoạt động tới nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Rohto cũng chính là thương hiệu Nhật Bản vô cùng quen thuộc khi đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam đến nay đã hơn 20 năm. Chúng mình cùng thử tìm hiểu một chút về thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào này nha. Khai sinh hiệu thuốc Shintendo Yamada, tiền thân của Rohto.    Được bắt đầu từ năm 1899 với khởi nguồn là một hiệu thuốc mang tên Shintendo Yamada Pharmacy. Hiệu thuốc được ra đời với số vốn 3 ngàn Yen, và sản phẩm đầu tiên được giới thiệu là loại thuốc gia truyền mang tên Ikatsu chuyên trị đau dạ dày. Sau đó đến năm 1909, nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Rohto lần đầu tiên được xuất hiện trên thị trường Nhật Bản. Bắt đầu tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các loại thuốc nhỏ mắt. C...