Nhắc đến Kiehl's ta nhắc đến 165 năm lịch sử hình thành, từ cái gốc Newyork đến một thương hiệu tầm cỡ thế giới về dược mỹ phẩm. Nhắc đến Kiehl's ta nhắc đến những cống hiến cho nghiên cứu chữa trị HIV - AIDS và những nỗ lực về một thế giới tươi đẹp hơn. Vậy, không có lý do gì chúng ta không cùng dạo qua Mỹ và tìm hiểu thêm về thương hiệu này nhỉ? Nhưng khoan! Mọi điều về Kiehl's sẽ vô cùng khác biệt và lạ lẫm nên mình mong các bạn sẽ thật tập trung để không rơi khỏi vòng xoay thời gian nhé! Nào ta khởi động!!
Khởi đầu là một hiệu thuốc nhỏ
Năm 1851, một hiệu thuốc nhỏ mang tên Bunswick Apotheke ra đời tại góc giao giữa Đại lộ 3 và đường 13 khu Đông Newyork ( Góc đường cây lê). Hẳn bạn hiểu tại sao nó lại có tên như vậy nhỉ? Và cây lê tình cờ nổi danh ấy đây:
|
Góc đường cây lê |
Hiệu thuốc Bunswick Apotheke phục vụ người dân trong vùng với phương pháp
vi lượng đồng căn chuyên sử dụng những tác nhân khiến người bệnh nhân có biểu hiện giống với căn bệnh mình đang mắc phải để chữa trị. John Kiehl khi này đang là một người học việc tại đây, rất có thể con đường và phương pháp sử dụng trong mỹ phẩm của Kiehl's sau này đã ảnh hưởng từ chính hiệu thuốc tiền thân này.
Khởi đầu của Kiehl's
Năm 1894, John Kiehl chính thức mua lại nhà thuốc nơi mình học việc, đổi tên thành Kiehl Pharmacy tức nhà thuốc Kiehl's.Tại đây ông tiếp tục công việc
|
Nhà thuốc Kiehl's |
Năm 1921, thợ học việc Irving Mosre mua lại Kiehl Pharmacy
Tiếp nối "truyền thống", lại một lần nữa hiệu thuốc nơi đại lộ 3 về tay một thợ học việc. Mặc dù sang tên đổi chủ, Morse vẫn giữ tinh thần của Kiehl về phương pháp sử dụng dược liệu thiên nhiên trong sản phẩm cũng như giữ nguyên cái tên " Kiehl" đã làm nên thương hiệu.
Cũng trong năm 1921, "Love oil"ra đời dưới bàn tay một thành viên Kiehl , đây chính là thành phần chính của loại tinh dầu nổi tiếng
Musk oil sau này.
|
Musk oil |
Sự tiếp nối của nhà Morse cùng dòng sản phẩm cho nam.
Năm 1961, Aaron - con của Irving - tiếp nối gia nghiệp và cho ra đời những sản phẩm cho nam giới đầu tiên của Kiehl's. Dòng sản phẩm dành cho nam của thương hiệu này có thể kể đến như sữa rửa mặt, sản phẩm chăm sóc da trước và sau cạo râu, sản phẩm chăm sóc môi....
|
Một vài sản phẩm cho nam giới |
Nửa cuối những 1960...
Năm 1964, ra mắt dòng Blue Astringent , dòng sản phẩm này sau đó được săn đón bởi khả năng chăm sóc hiệu quả cho làn da dầu, mụn của mình không chỉ bởi phái nữ mà còn là sản phẩm rất được yêu thích của những đấng mày râu.
Không lâu sau sự ra đời của Blue Astringent, những cánh hoa cúc vạn thọ được tỉ mỉ lựa chọn bằng tay để đưa vào từng chai Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner và tạo nên một sản phẩm đình đám mà ta vẫn biết đến ngày nay, chính quy trình ấy vẫn được thực hiện xuyên suốt gần 50 năm cho tới ngày nay.
|
Toner hoa cúc Kiehl's |
Sự mở rộng của Kiehl's.
Những năm 1970, những mẫu dùng thử sản phẩm của Kiehl's bắt đầu được phân phát rộng rãi mở màn cho một kỷ nguyên mới phát triển mạnh mẽ của nhãn hàng này. Cũng vì danh tiếng không thể bị che giấu, Vào năm 2000, L'oreal - một hãng mỹ phẩm Pháp - đã mua lại Kiehl's với giá khoảng 100 triệu đô la vào thời điểm đó.
|
Thương hiệu mua lại Kiehl's |
Một Kiehl's mang dấu ấn L'oreal.
Từ 2004 cho đến nay, bằng việc về với ông lớn L'oreal, Kiehl's đã để lại vô số thành tựu cho cộng đồng. Từ sự kiện tài trợ đoàn leo Everest, chiến dịch tái chế hay những nỗ lực trong bảo vệ nguồn nước và không thể không kể đến những nghiên cứu về HIV - AIDS đã cho thấy triết lý ban đầu về việc kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn của cha đẻ - John Kiehl - đã được bảo tồn trọn vẹn cả trong việc sản xuất ra những sản phẩm an toàn, dịu nhẹ lẫn nỗ lực vì cộng đồng trong những năm tháng đổi chủ.
Tuy vẫn duy trì những giá trị từ thời sơ khai, thành quả của Kiehl's đã vươn xa hơn bằng hàng loạt những cửa hàng được mở ra rộng khắp và những dòng sản phẩm nổi bật bật như Dermatologist Solution.
|
Dongfg sản phẩm Dermatologist Solution |
Mỹ phẩm ngoài trái đất.
Oil Eliminator 24 Hour Anti-Shine Moisturizer là mỹ phẩm đầu tiên "du hành" ngoài vũ trụ bằng một thiết bị được thiết kế đặc biệt đưa sản phẩm này này ra khoảng cách 120.000 feet so với trái đất. Có thể ai đó sẽ nói đây là một trò chơi ngông mà Kiehl's bày ra như một chiêu trò PR tốn kém nhưng với đông đảo khách hàng thân thiết và đội ngũ tại đây, đó chính là biểu tượng cho nỗ lực không ngừng vươn lên, không ngừng dẫn bước tiên phong.
|
Mỹ phẩm đầu tiên ra ngoài trái đất |
165 năm di sản.
Song hành trên chặng đường phát triển của Kiehl's, ta thấy thật kì tích khi một thương hiệu mỹ phẩm tận tâm với chính triết lý làm việc của mình đến thế, bỏ mặc sự thay đổi liên tục chủ sở hữu.
Đến nay, với khát khao tiên phong trong công cuộc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, mình tin Kiehl's sẽ còn đi rất xa. Và nay, việc danh tiếng của thương hiệu đến từ phía Đông Newyork nay lan đến Việt Nam và ảnh hưởng thế nào đến cách làm đẹp đã khiến ta đủ hiểu.
Nhận xét
Đăng nhận xét