Được sáng lập bởi
Emanuel Stolaroff vào năm 1930 tại Zurich, Thụy Sỹ với cái tên ban đầu là Natone.
Năm 1994, Natone được mua lại để trở thành một phần của Tập đoàn Johnson & Johnson. Neutrogena là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu được khuyến nghị với nhiều sản phẩm ứng dụng cho nhiều loại da và những vấn đề về da tương ứng, được phân phối rộng rãi trên hơn 70 quốc gia, đặt trụ sở tại Hoa kỳ.
Bạn có tò tên Neutrogena từ đâu mà ra?
Vậy thì hãy cùng dạo chơi và tìm hiểu về thương hiệu này thôi bạn ơi! Sẽ là một chuyến đi thú vị đấy nhé.
Năm 1930 nơi quê hương Thụy Sỹ.
Zurich năm 1930, nhà sáng lập
Emanuel Stolaroff khởi đầu với Natone - một cửa hàng bán mỹ phẩm độc lập - chuyên cung cấp mỹ phẩm cho những salon làm đẹp đang nổi lên với ngành công nghiệp phim ảnh thời đó. Cho đến những năm 1940, Natone bắt đầu công việc sản xuất mỹ phẩm của mình và cung cấp chúng cho thị trường.
Vào những năm mà ngành công nghiệp làm đẹp đang lên như một con sóng thần, nhu cầu làm đẹp, trang điểm cho những diễn viên dẫn đến sự thành công bước đầu cho Natone, mở màn cho sự thành công sau này.
|
Zurich - Quê hương của Neutrogena |
Chuyến đi năm 1954..
Stolaroff nghe đến một loại xà phòng được phát triển bởi nhà hóa mỹ phẩm người Bỉ, bác sĩ Edmond Fromont. Công thức sáng chế của ông tạo ra một loại xà phòng dịu nhẹ, sạch, có thể rửa sạch nhanh khỏi da mà không để lại cặn. Sau khi sử dụng loại xà phòng này, da trở lại với độ ph thông thường, chỉ chậm hơn rửa với nước duy nhất 1 phút.
Ông chủ Natone tin rằng tồn tại một thị trường cho loại xà phòng cao cấp này và quyết định sắp xếp để đưa dòng sản phẩm "Neutrogena" này ra thị trường Mỹ . Ông nhấn mạnh sự khác biệt của Neutrogena, định hướng bán chúng ra những cửa hàng trưng bày và hiệu thuốc.
|
Sản phẩm làm nên thương hiệu |
Hào quang mang tên Neutrogena.
Đến năm 1962, xà phòng Neutrogenna đã trở thành hình ảnh tượng trưng cho cả công ty. Điều này khiến ban quản trị quyết định đổi tên Natone, lấy tên theo loại xà phòng nổi tiếng đó.
Năm 1967, quyết định then chốt.
Từ nay, Neutrogena đưa đến quyết định thắt chặt thêm mối quan hệ giữa công ty với những chuyên gia về dược. Sự gắn kết chặt chẽ với những nhà gia liễu này sẽ giúp công ty đạt được những lợi thế cạnh tranh, qua đó nỗ lực tạo ra những dòng sản phẩm chăm sóc da an toàn, dịu nhẹ, với chất lượng hảo hạng. Năm 1973, Neutrogena trở thành công ty đại chúng để rồi đến năm 1980, công ty tiến hành ra nhập thị trường chăm sóc tóc.Năm 1994, với sự tín nhiệm và ngưỡng mộ từ phía người tiêu dùng, Neutrogena được tập đoàn Johnson & Johnson để mắt tới, dẫn tới sự sáp nhập nhằm củng cố tiềm lực công ty bằng sức mạnh của Johnson & Johnson mà vẫn có thể tiếp tục định hướng mang tên " Con đường Neutrogena".
|
Công ty mẹ của Neutrogena |
Cho tới thì hiện tại...
...bằng việc đáp ứng không ngừng nhu cầu khách hàng, Neutrogena phát triển chóng mặt trên thị trường chăm sóc da và làm đẹp. Thành công này không thể quên sự định hướng đúng đắn khi đi theo một con đường mỹ phẩm gắn liền với da liễu, điều mang đến cho Neutrogena thường hiệu của sự an tâm.
|
Một số sản phẩm của Neutrogena |
Nhận xét
Đăng nhận xét