Chuyển đến nội dung chính

Lịch sử thương hiệu The Body Shop


The Body Shop là một công ty sản xuất sản phẩm dưỡng da và mỹ phẩm của Anh được Dame Anita Roddick thành lập năm 1976. Công ty hiện đang có phạm vi 1.000 sản phẩm được bán tại 3.000 cửa hàng nhượng quyền thương mại tại 66 quốc gia trên khắp thế giới và có trụ sở tại Littlehampton, West sussex, UK. Nổi tiếng là một hãng mỹ phẩm lành tính với những thành phần hoàn toàn tự nhiên thân thiện với môi trường và luôn có một vị trí quan trọng trong tim người tiêu dùng. Vậy từ đâu để The Body Shop có thể khẳng định vị trí của mình trong nền công nghiệp mỹ phẩm hiện đại như bây giờ. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!!

Hành trình 40 năm đi tìm những nguyên liệu thuần túy nhất trên khắp thế giới để tạo ra những sản phẩm làm đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên được bắt đầu...

Năm 1976, khởi đầu của một thương hiệu...

Cửa hàng đầu tiên tại Brighton, Anh

Ngày 26/03/1976 cửa hàng đầu tiên của The Body Shop khai trương tại Brighton, bờ biển phía nam nước Anh. Khởi đầu là nơi bán xà phòng và kem dưỡng da có hương tự nhiên. 

Năm 1978, The Body Shop có 1 quầy chi nhánh nhượng quyền thương hiệu ngoại quốc đầu tiên tại Brussels, Bỉ. Đến năm 1982 lần lượt những chi nhánh cửa hàng khác được mở với tần suất 2 cửa hàng mỗi tháng.

Năm 1986, The Body Shop bắt đầu phát động chiến dịch xanh của riêng mình. 

"Cứu cá voi" Chiến dịch lớn TBS hợp tác cùng Hòa Bình Xanh
Trong năm 1986, The body shop kết hợp cùng tổ chức Greenpeace (Hòa Bình Xanh) thực hiện chiến dịch mở rộng đầu tiên mang tên "Cứu Cá Voi" (Save the Whale) được bà Anita và TBS phát động. Sau đó, The Body Shop cho ra sản phẩm thương mại Cộng đồng đầu tiên là sản phẩm lăn chân sản xuất bởi Teddy Exports, một nhà cung cấp ở miền nam Ấn Độ. 
Nhờ vậy, ngôi trường Teddy được thành lập vào năm 1994 đã tạo cơ hội đi học cho rất nhiều trẻ em địa phương.

Thập niên 90, dòng thời gian khẳng định vị trí của The Body Shop trên toàn thế giới 



Đến năm 1990, chỉ một năm sau khi thâm nhập thị trường Mỹ, đã có 2,500 đơn yêu cầu hợp tác mở cửa hàng bán lẻ, tạo nhu cầu cho sản phẩm The Body Shop® phát triển, giúp công ty phát triển thương mại vượt bậc đến 39 quốc gia chỉ trong vòng 14 năm sau khi cửa hàng đầu tiên được mở!
Quỹ hỗ trợ TBS được thành lập
Cũng ngay trong năm 1990, The Body Shop thành lập một quỹ có tên gọi là quỹ The Body Shop - một tổ chúc từ thiện tài trợ các nhóm hoạt động bảo vệ quyền con người, động vật và môi trường. 
Bơ dưỡng thể body TBS vị xoài - sản phẩm đoạt nhiều giải thưởng và là sản phẩm bán chạy nhất lúc bấy giờ 

Năm 1992, công ty cho ra đời sản phẩm bơ dưỡng thể chiết xuất từ xoài, sau khi ra mắt bơ dưỡng thể xoài nhanh chóng chiếm trọn thị trường, đoạt nhiều giải thưởng lớn trên thế giới trở thành sản phẩm nổi tiếng và bán chạy nhất của The Body Shop lúc bấy giờ.

"The Body Shop At Home™" - công cụ bán hàng trực tuyến được triển khai và ra mắt tại Anh Quốc năm 1994, ở Canada năm 1995, ở Úc năm 1997 và ở Mỹ vào năm 2001. Hiện tại dịch vụ đã được triển khai ở 48 tiểu bang Mỹ và ngày càng phát triển mở rộng.


Chiến dịch "Chống thử nghiệm trên động vật" 

The Body Shop phát động chiến dịch "Chống thử nghiệm trên động vật" và thu nhập được "4 triệu chữ ký - là kiến nghị lớn chưa từng có vào thời điểm đó và đưa nó đến ủy ban Châu Âu. Để đến tháng 11/1998, chiến dịch của TBS đã đưa được lệnh cấm thử ngiệm mỹ phẩm và thành phần trên động vật  toàn nước Anh. 

Trong năm 1995 và 1997, Báo Cáo Giá Trị The Body Shop được đánh giá cao bởi Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc và SustainAbility, xếp hạng cao nhất trong đánh giá của Báo cáo Môi trường Doanh nghiệp Quốc tế.

Năm 1997, The Body Shop trở thành thương hiệu mỹ phẩm quốc tế đầu tiên được công nhận Tiêu chuẩn Mỹ Phẩm Nhân đạo, được hỗ trợ bởi các nhóm bảo vệ động vật hàng đầu trên thế giới.Cũng ngay trong năm The Body Shop kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 với sự ra mắt của thiết kế cửa hàng mới, đoạt giải thưởng cao quý Thiết kế Cửa hàng Bán lẻ của Năm.


Thế kỷ 21, phát triển cùng thời đại... 


Vào thời kỳ đổi mới của toàn thế giới, TBS cũng uốn mình phát triển cho ra những dự án lớn là bước ngoặt thay đổi ngành công nghiệp mỹ phẩm.
Năm 2002, TBS đã tiến hành một chiến dịch toàn cầu cùng Greenpeace International nhằm quảng bá, thúc đẩy việc sử dụng nguồn năng lượng xanh có thể tái tạo với hơn 6 triệu chữ ký của khách hàng tin tưởng tại hội nghị Thượng đỉnh Thế giới và Phát triển bền vững ở Johannesburg, Nam Phi. 


Năm 2003, TBS tiếp tục phát động chiến dịch "Chấm Dứt Bạo Lực Gia Đình" nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ hỗ trợ các nạn nhân bị bạo hành gia đình.
The Body Shop tham gia chiển dịch Mỹ phẩm an toàn năm 2005 và được tổ chức Hòa Bình xanh và Quỹ Breatscancer Fund tuyên dương về chính sách sử dụng hóa chất có trách nhiệm.
Cũng ngay trong năm 2005, TBS đã giành được giải thưởng cho các thành tích đạt tiêu chuẩn về phúc lợi động vật trong ngành mỹ phẩm của Hiệp hội hoàng gia Anh.

Bước sang tuổi thứ 30, The Body Shop bước sang một bước ngoặt lớn...


Năm 2006, TBS vui mừng chào đón 30 năm kinh nghiệm trong ngành. The Body Shop chiến thắng giải thưởng Proggy của PETA nhờ cam kết không ngừng ngăn chặn thử nghiệm trên động vật. Cũng năm này, TBS bắt tay hợp tác cùng UNICEF và Nghiên cứu của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về bạo hành trẻ em. 

"Ông lớn" L'Oreal chào đón The Body Shop gia nhập gia đình mình

Vào ngày 12/07/2006 The Body Shop chính thức gia nhập tập đoàn L'Oreal, trở thành 1 phần của gia đình "ông lớn" L'Oreal. Dù đây là một bước ngoặt lớn, nhưng The Body Shop vẫn duy trì được bản sắc, độc đáo và các giá trị của riêng mình. 

Dame Anita Roddick - Nhà sáng lập và nguồn cảm hứng của TBS
1942 - 2007

Tiếp đến ngày 10/09/2007, một tin buồn đã ập đến với The Body Shop. Quý bà Anita Roddick - nhà sáng lập và là tượng đài nguồn cảm hứng của TBS đã qua đời ở tuổi 64. Đây là một nỗi đau, mất mát lớn của TBS nói riêng và ngành mỹ phẩm toàn thế giới nói chung. Tuy nhiên, TBS vẫn luôn bảo tồn, duy trì tiếp tục những di sản, nguồn cảm hứng của bà còn mãi.
 

Năm 2009, The Body Shop vui mừng đón nhận giải thưởng thành quả trọn đời "Lifetime Achievement Award" RSPCA.
Sau những nỗ lực đấu tranh không ngừng nghỉ, đến năm 2013 Liên minh Châu Âu đã phát lệnh cấm việc nhập khẩu, buôn bán kinh doanh các thành phần và sản phẩm thử nghiệm trên Động vật tại Liên minh Châu Âu. 

Tiếp đó, TBS chiến thắng giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm Quốc Tế 2 năm liên 2013 và 2014 từ Tổ chức kinh doanh trong Cộng đồng (Business in The Community Organization) danh giá. 

Bơ Hạt mỡ

Năm 2015, TBS tiếp tục được nhận giải thưởng Global SheaAlliance Award (Khối liên minh Bơ hạt mỡ toàn cầu) cho những nỗ lực xây dựng ngành công nghiệp sản xuất Bơ Hạt mỡ bền vững.


các sản phẩm chiết xuất từ bơ hạt mỡ của The Body Shop
Cuối năm ngoái, The Body Shop đã thành lập một phòng thí nghiệm tiên tiến với quy mô trị giá 1 triệu Bảng Anh, mang đến những cải tiến mỹ phẩm tiên tiến nhất và chất lượng tốt hơn tới tay người tiêu dùng. 

Một số sản phẩm tiêu biểu của TBS: 

Bộ sản phẩm chiết xuất tràm trà của TBS.
Mặt nạ mật ong TBS
Dòng nước hoa best seller của TBS - white musk smoky rose
The Body Shop chưa bao giờ ngần ngại khác biệt và đứng lên bảo vệ lẽ phải - luôn luôn và mãi mãi như thế. Họ luôn nỗ lực và cống hiến, tìm kiếm và cho ra những sản phẩm thiên nhiên 100% tự nhiên. TBS còn cam kết Kinh Doanh Không vụ lợi. Quả thực như vậy, hành trình 40 năm tìm kiếm và khẳng định vị trí của mình mọi điều đều được thể hiện ở chất lượng của từng sản phẩm và sự tin tưởng của người tiêu dùng dành cho The Body Shop chưa bao giờ giảm và còn ngày càng tăng lên. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến.

Lịch sử thương hiệu La Roche-Posay

Nhẹ dịu và an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất là những gì ta có thể nói về những sản phẩm chăm sóc da của La Roche-Posay. Khởi đầu cho thương hiệu được hơn 25000 bác sỹ da liễu khuyên dùng này là từ một vùng quê nước Pháp thế kỷ 14, nơi có nguồn nước thần kì làm nên danh tiếng. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, vùng đất đã trở thành thương hiệu và thương hiệu đã vang danh để hôm nay mỗi khi làn da mỏng manh lên tiếng ta lại tìm đến. Hãy cùng Thích Đánh Son chúng tớ về với địa danh  La Roche-Posay , Vienne, Pháp để hiểu cặn kẽ hơn về thương hiệu này nhé! Câu chuyện từ dòng nước thần kì. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỉ 14, một kỵ binh mang tên Bertrand Du Guesclin đã dừng chân tại dòng thác tại ngôi làng La Roche-Posay ở trung tâm nước pháp để nghỉ chân và uống nước. Con ngựa của ông vốn bị viêm da sau khi ngâm mình xuống dòng nước đã được chữa khỏi. Từ đây, một câu chuyện được lưu truyền về dòng nước khác biệt giữa muôn dòng nước khác... Ngôi l...

Mỹ phẩm Clinique - Không chỉ là đứa con cưng của một thương hiệu lớn

Clinique là nhãn hiệu được thành lập bởi tập đoàn High-end lớn nhất thế giới Estee Lauder . Hãng chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm, đồ dùng trong nhà tắm và nước hoa. Đây được xem là nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp đầu tiên được phát triển bởi các chuyên gia về da liễu và mỹ phẩm. Chính vì thế, mỹ phẩm Clinique có được sự khác biệt so với các nhãn hiệu mỹ phẩm cùng thời với toàn bộ những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc da toàn diện. Clinique còn có các dòng mỹ phẩm đa dạng dành cho cả nam lẫn nữ ở mọi độ tuổi, mọi sắc tộc, màu da trên thế giới. Điều này góp phần đưa nhãn hiệu này vượt ra biên giới nước Mỹ, trở thành một trong những nhãn hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng trên thế giới, có mặt ở hơn 130 quốc gia. Logo Clinique   Clinique được sinh ra trong cái nôi vàng nhà Estee Lauder...  Tháng 8 năm 1986, nhãn hiệu Clinique được thành lập sau khi cô con dâu của Estée Lauder là cô Evelyn Lauder đọc một bài trên tạp chí Vogue có tựa đề là "Làm thế nào đ...

Vaseline - Câu chuyện thương hiệu gắn liền với một sản phẩm

  Vaseline là thương hiệu từ Mỹ trực thuộc tập đoàn Unilever một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… lớn nhất thế giới. Với hơn 140 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu về da, Vaseline tự hào mình là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da vì khả năng thấu hiểu tường tận cấu trúc và các chức năng kỳ diệu của làn da cũng như nguyện vọng, nhu cầu chăm sóc da đa dạng của phụ nữ. Chắc hẳn các cô gái của chúng ta cũng không xa lạ gì với thương hiệu quen thuộc này nữa phải không? nhưng đã có ai từng có câu hỏi, thương hiệu này đến từ đâu và được bắt đầu như thế nào chưa? Chúng mình cùng tìm hiểu xem nhé! Vaseline, một thế kỷ xây dựng và phát triển, trưởng thành theo thời gian.   Câu chuyện của Vaseline bắt đầu vào năm 1859, khi Robert A.Chesebrough tình cờ phát hiện một hoạt chất trong dầu mỏ có khả năng giúp vết thương mau lành. Từ đó, ông chuyên tâm nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da. Vaseline Petroleum Jelly được ra mắt đ...