Chuyển đến nội dung chính

Lịch sử thương hiệu Estee Lauder

   
Estée Lauder - một thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ được thành lập vào năm 1946. Xuất phát từ niềm đam mê làm đẹp của một người phụ nữ mang tên Estée. Vợ chồng bà Estee Lauder đã sáng lập ra một cơ sở kinh doanh gia đình, mà ngày nay đã trở thành một đế chế trong thế giới làm đẹp. 
Đi đầu về đổi mới, tinh tế và chất lượng vượt trội, Estée Lauder là một trong những nhãn hiệu làm đẹp nổi tiếng nhất thế giới.

Khởi đầu của câu chuyện vẻ đẹp...

  Câu chuyện Estée Lauder được bắt đầu từ một người con gái tên là Josephine Esther Mentzer được sinh ra tại thành phố NewYork, Mỹ. Một doanh nhân người Tiệp Khắc đã luôn gọi bà là Esty, sau đó khi bà bắt đầu đi học cái tên được thay đổi thành Estée.

Người phụ nữ sáng lập thương hiệu - Estee Lauder (1908-2004)
  Một trong những nguồn khơi cảm hứng làm đẹp sâu sắc nhất tới Estée chính là mẹ của bà, người luôn có ý thức giữ gìn bảo vệ làn da của mình luôn mịn màng và mềm mại nhờ việc thoa các loại kem giàu dinh dưỡng lên mặt và bàn tay.

  Ngay từ nhỏ Estée đã mong ước mình trở thành một nữ diễn viên, vì bà tin rằng "Nữ diễn viên là những hình ảnh thu nhỏ của vẻ đẹp". Trưởng thành, bà đã xuất hiện đứng trên sân khẩu của Nhà hát Cherry Lane tại New York, nhưng có lẽ diễn xuất không đáp ứng được khát vọng đam mê làm đẹp của bà. Khát vọng làm cho người phụ nữ xinh đẹp đã thúc đẩy bà sáng chế và kinh doanh sản phẩm làm đẹp luôn chảy trong huyết mạch của bà.
Estée Lauder là người phụ nữ duy nhất lọt vào danh sách 20 nhà thiên tài kinh doanh có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 do tạp chí Time bình chọn năm 1998.

Sự hòa hợp giữa kiến thức, đam mê, sự kiên trì và mối liên kết gia đình

  Estée Lauder là cháu gái của một nhà dược sỹ người Hungary, vì vậy bà đã được đào tạo cách chế biến kem dưỡng mặt ngày từ thời niên thiếu.
  Estée làm việc với chú mình, ông  John Schotz - một dược sỹ và là nhà hóa học. Ông đã hướng dẫn bà cách làm sạch da của mình bằng các loại dầu thay vì những loại xà phòng thông thường. Ông còn chỉ dạy bà cách pha chế loại kem dưỡng da toàn phần (một loại kem mịn như nhung và thơm ngọt ngào) theo công thức của mình . Estée gọi loại kem có khả năng làm cho da mặt mịn như tơ đó là loại "kem siêu giàu dưỡng chất đa năng".

  Sau cuộc đổ vỡ hôn nhân, 4 năm sau Estée tái hôn với chồng cũ Joseph Lauder và có thêm một cậu con trai vào năm 1944. Cũng chính năm này, Thương hiệu Estée Lauder chính thức được sáng lập và trở thành một doanh nghiệp gia đình.

Dòng sản phẩm đầu tiên được ra mắt mang tên Estée

  Năm 1946, Estée Lauder cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da đầu tiên mang tên Estée bao gồm 4 sản phẩm: Dầu rửa mặt, bộ kem thoa, Kem siêu giàu dưỡng chất đa năng của chú mình và dưỡng mặt.

Bà Estée Lauder tự tay trang điểm cho 1 vị khách

  Để quảng bá cho thương hiệu của mình, bà Estée Lauder đã tự mình tới những mỹ viện xung quanh thành phố NewYork để trang điểm cho những người phụ nữ ở đây. "Điện thoại, điện báo, chia sẻ với một người phụ nữ" chính là những phương pháp tiếp thị của bà lúc bấy giờ.

Estée Lauder quyết định thay đổi màu sắc bao bì thành một màu trang nhã, thanh lịch hơn

  Khi thương hiệu được lan tỏa toàn thành phố, số lượng đặt hàng ngày càng tăng lên Estée Lauder quyết định thay đổi bao bì cho sản phẩm của mình có màu xanh nhạt - một màu sắc thể hiện sự thanh lịch như chính bà Estée và bà cho rằng đó là màu "phù hợp với bất kỳ phòng tắm nào".

  Cũng trong năm 1946, để mở rộng thị trường cho thương hiệu của gia đình mình, bà Estée Lauder đang không ngừng kiên trì nỗ lực gửi lời yêu cầu cho một cửa hàng bách hóa cao cấp. Sau lời yêu cầu thứ một triệu của bà thì Robert Fisk, người mua mỹ phẩm ở Saks Fifth Avenue cuối cùng đã đồng ý đặt đơn hàng đầu tiên với trị giá 800 đô la.

  Để ăn mừng và thông báo tin sản phẩm của bà đã có mặt tại cửa hàng bách hóa cao cấp, Estée Lauder đã gửi những tấm thiệp trắng mạ chữ vàng tới toàn bộ khách hàng ưa thích quen thuộc của cửa hàng và thông báo khi tới mua hàng mỗi người sẽ được tặng 1 loại phấn không kem miễn phí. Điều này đã làm nên một hiệu ứng chưa từng có lúc bấy giờ, chỉ trong vòng 2 ngày, toàn bộ số hàng đã được bán ra. Và từ đây "Tặng quà khi mua hàng" của bà Estée Lauder đã mở ra một khái niệm tiếp thị mới của ngành mỹ phẩm được ra đời.

Đột phá sắc đẹp, những kỳ tích trong giới mỹ phẩm được tạo nên bởi một cái tên...

  Estée tiếp tục tìm thấy nguồn cảm hứng mới cho bước đột phá sản phẩm chăm sóc da của mình khi bà nhớ lại chế độ làm đẹp của mẹ mình. Khi mẹ của bà thường sử dụng toàn bộ trứng đánh thoa lên mặt sử dụng như một mặt nạ dưỡng da. Và bà đã quyết định lấy trứng làm thành phần chính của loại kem tên là Estoderme Youth Dew - Cream. Carmel Snow - biên tập huyền thoại của Harper Bazaar là người đầu tiên dùng thử loại kem này của Estée Lauder và đã rất ngạc nhiên và ấn tượng về sức mạnh phục hồi của nó. Ngay sau đó với kết quả tuyệt vời, Carmen đã viết một bài báo đánh giá sản phẩm trên tạp chí năm 1951. Từ đây đã đưa loại kem này lên một cú hit thành công nhảy vọt.

Bà Estée Lauder đã sáng chế ra dòng nước hoa mà bất kỳ phụ nữ Hoa Kỳ nào cũng mong muốn có

  Năm 1953, Estée Lauder đã cho ra đời một loại sản phẩm khi ra thị trường như một cơn bão. Đó là một dòng nước hoa nổi tiếng do bà sáng chế cho đến tận bây giờ vẫn luôn là dòng nước hoa bán chạy nhất của hãng. Dòng nước hoa được chế tạo ra khi bà phát hiện ra sự pha trộn của hoa hồng, hoa nhài, hoắc hương và cỏ vetiver đã mang lại một mùi hương đầy quyến rũ mà bất kỳ người phụ nữ Hoa Kỳ lúc bấy giờ đều muốn có, và nó mang lại hương thơm gấp 2 lần bình thường. Bà đặt tên cho loại nước hoa này là Youth-Dew.

Dòng nước hoa Youth Dew - Estée Lauder
  Năm 1956, Estée Lauder ra mắt loại kem sang trọng nhất của mình mang tên Re-Nutriv. Sản phẩm này được bán với giá 115 đô la với mỗi lọ tương đương khoảng 1000 đô la ngày nay.

  "Tại sao bạn dành quá nhiều cho một bức tranh của Picasso? Lanh dưới bức tranh của ông có giá 2,75 đô la, mỗi lọ sơn ông đã sử dụng có lẽ là 1,75 đô la. Tại sao, sau đó, bạn phải trả một tài sản không nhỏ cho một bức tranh nhỏ? Bạn đang trả tiền cho sự sáng tạo, để trải nghiệm và một cái gì đó có ích cho bạn. " . Bà cho rằng đây là sản phẩm đáng giá đến từng xu để đưa ra lý do vì sao giá của loại kem này khá đắt.
Kem Re-Nutriv lần đầu ra mắt năm 1956

Sản phẩm Re-Nutriv ngày nay được thiết kế sang trọng

Châu Âu thẳng tiến, vượt qua mọi giới hạn địa lý để mở rộng thị trường vươn ra toàn thế giới

  Khi đã gặt hái nhiều thành công tại quê nhà, Estée Lauder mở rộng thương hiệu sang Châu Âu - kinh đô thời trang. Bà tin tưởng rằng phụ nữ Châu Âu có "ý thức về khuôn mặt" cũng như có "ý thức về thời trang".
London, Anh

  Vào năm 1960, Estée Lauder chính thức đưa thương hiệu của mình tới Harrods, London. Tiếp đó là Galeries Lafayette, Paris. Bà đã chinh phục được những người phụ nữ tại đây bằng cách quyến rũ người tiêu dùng khi Estée đổ sản phẩm Youth Dew trên sàn nhà, và đã khiến cho khách hàng đến hỏi về hương thơm quyến rũ này. Và đã tạo một hiệu ứng đủ để đảm bảo chỗ đứng của thương hiệu Estée Lauder tại Châu Âu.
Paris, Pháp

  Sau sự thành công tại Kinh đô thời trang - Châu Âu, Estée Lauder tiếp tục mở rộng sang các thị trường mới nổi là Macau vào năm 1981, và đến năm 1993 thương hiệu đặt chân tới Thượng Hải, Trung Quốc. Cho đến nay, Estée Lauder đã có mặt tại hơn 150 quốc gia khác nhau trên toàn cầu trở thành một đế chế vững mạnh trong giới làm đẹp.

Bí mật quyết định làm nên một thương hiệu lớn

  Để ngăn chặn việc sao chép công thức mùi hương nước hoa của nhà Estée Lauder, tất cả các lô nước hoa được sản xuất chỉ có 95% hoàn thành tại nhà máy. Họ đưa ra một hệ thống mã hóa phức tạp cho lọ thử nghiệm mà chỉ có bà Estée, Joe - chồng bà và con trai của họ biết. Khi đã hoàn thành 95% sản phẩm tại nhà máy, thì một thành viên gia đình sẽ đến trực tiếp nhà máy cung cấp bổ sung thành phần bí mật 5% còn lại trước khi những sản phẩm này được vận chuyển ra bên ngoài bán lẻ.

  Những thành phần 5% cuối cùng đó không ai biết được nó là những gì kể cả các nhà máy, nhà cung cấp bản chất hay bất cứ ai, nhưng chắc chắn không có 5% bí mật đó thì hương thơm của sản phẩm đó sẽ không bao giờ có thể hoàn thành. Nó là yếu tố quyết định làm nên một thương hiệu gia đình lớn ngự trị giới làm đẹp - Estée Lauder.

Gia đình nhà Estée Lauder
Năm 1995, bà Estée chính thức nghỉ hưu và giao quyền điều hành cho con trai lớn của bà Leonard Lauder lúc đó là giám đốc điều hành, hiện là chủ tịch công ty.

 Estée Lauder - từ một thương hiệu gia đình trở thành đế chế quyền lực trong giới làm đẹp, ngày nay là nhãn hàng mỹ phẩm hàng đầu thế giới với những sản phẩm trang điểm, chăm sóc da tốt nhất. Trong hơn 65 năm, Estée Lauder luôn giữ đúng triết lý được lấy cảm hứng từ người sáng lập: "Every Woman Can Be Beautiful" (Mọi phụ nữ đều có thể xinh đẹp).

Một số sản phẩm của thương hiệu Estée Lauder:


bộ đôi Best Seller dòng Estée Lauder - Night Repair 

Kem nền Estée Lauder Double Wear

Son môi Estée Lauder Envy Shine 

Nước dưỡng tinh chất Estée Lauder Micro essence

Nước hoa Estée Lauder - Modern Muse


Nhận xét

Bài đăng phổ biến.

Vaseline - Câu chuyện thương hiệu gắn liền với một sản phẩm

  Vaseline là thương hiệu từ Mỹ trực thuộc tập đoàn Unilever một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… lớn nhất thế giới. Với hơn 140 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu về da, Vaseline tự hào mình là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da vì khả năng thấu hiểu tường tận cấu trúc và các chức năng kỳ diệu của làn da cũng như nguyện vọng, nhu cầu chăm sóc da đa dạng của phụ nữ. Chắc hẳn các cô gái của chúng ta cũng không xa lạ gì với thương hiệu quen thuộc này nữa phải không? nhưng đã có ai từng có câu hỏi, thương hiệu này đến từ đâu và được bắt đầu như thế nào chưa? Chúng mình cùng tìm hiểu xem nhé! Vaseline, một thế kỷ xây dựng và phát triển, trưởng thành theo thời gian.   Câu chuyện của Vaseline bắt đầu vào năm 1859, khi Robert A.Chesebrough tình cờ phát hiện một hoạt chất trong dầu mỏ có khả năng giúp vết thương mau lành. Từ đó, ông chuyên tâm nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da. Vaseline Petroleum Jelly được ra mắt đ...

Lịch sử thương hiệu La Roche-Posay

Nhẹ dịu và an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất là những gì ta có thể nói về những sản phẩm chăm sóc da của La Roche-Posay. Khởi đầu cho thương hiệu được hơn 25000 bác sỹ da liễu khuyên dùng này là từ một vùng quê nước Pháp thế kỷ 14, nơi có nguồn nước thần kì làm nên danh tiếng. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, vùng đất đã trở thành thương hiệu và thương hiệu đã vang danh để hôm nay mỗi khi làn da mỏng manh lên tiếng ta lại tìm đến. Hãy cùng Thích Đánh Son chúng tớ về với địa danh  La Roche-Posay , Vienne, Pháp để hiểu cặn kẽ hơn về thương hiệu này nhé! Câu chuyện từ dòng nước thần kì. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỉ 14, một kỵ binh mang tên Bertrand Du Guesclin đã dừng chân tại dòng thác tại ngôi làng La Roche-Posay ở trung tâm nước pháp để nghỉ chân và uống nước. Con ngựa của ông vốn bị viêm da sau khi ngâm mình xuống dòng nước đã được chữa khỏi. Từ đây, một câu chuyện được lưu truyền về dòng nước khác biệt giữa muôn dòng nước khác... Ngôi l...

Rohto - Một thương hiệu Nhật tên tuổi

    Công ty Rohto Pharmaceutical Nhật Bản được thành lập vào năm 1899. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Rohto Pharmecautical là một trong những công ty dược mỹ phẩm uy tín nhất tại Nhật Bản và mở rộng quy mô hoạt động tới nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Rohto cũng chính là thương hiệu Nhật Bản vô cùng quen thuộc khi đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam đến nay đã hơn 20 năm. Chúng mình cùng thử tìm hiểu một chút về thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào này nha. Khai sinh hiệu thuốc Shintendo Yamada, tiền thân của Rohto.    Được bắt đầu từ năm 1899 với khởi nguồn là một hiệu thuốc mang tên Shintendo Yamada Pharmacy. Hiệu thuốc được ra đời với số vốn 3 ngàn Yen, và sản phẩm đầu tiên được giới thiệu là loại thuốc gia truyền mang tên Ikatsu chuyên trị đau dạ dày. Sau đó đến năm 1909, nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Rohto lần đầu tiên được xuất hiện trên thị trường Nhật Bản. Bắt đầu tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các loại thuốc nhỏ mắt. C...