Chuyển đến nội dung chính

Rohto - Một thương hiệu Nhật tên tuổi

   Công ty Rohto Pharmaceutical Nhật Bản được thành lập vào năm 1899. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Rohto Pharmecautical là một trong những công ty dược mỹ phẩm uy tín nhất tại Nhật Bản và mở rộng quy mô hoạt động tới nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Rohto cũng chính là thương hiệu Nhật Bản vô cùng quen thuộc khi đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam đến nay đã hơn 20 năm. Chúng mình cùng thử tìm hiểu một chút về thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào này nha.
Logo Rohto

Khai sinh hiệu thuốc Shintendo Yamada, tiền thân của Rohto.

   Được bắt đầu từ năm 1899 với khởi nguồn là một hiệu thuốc mang tên Shintendo Yamada Pharmacy. Hiệu thuốc được ra đời với số vốn 3 ngàn Yen, và sản phẩm đầu tiên được giới thiệu là loại thuốc gia truyền mang tên Ikatsu chuyên trị đau dạ dày.
Sản phẩm đầu tiên của Rohto
Sau đó đến năm 1909, nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Rohto lần đầu tiên được xuất hiện trên thị trường Nhật Bản.
Bắt đầu tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các loại thuốc nhỏ mắt. Cho tới năm 1931, hiệu thuốc Shintendo Yamada Pharmacy  này đã giới thiệu sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto với hình thức chai nhỏ mắt đầu tiên trên Thế Giới. Đây được xem là một bước đột phá trong ngành công nghiệp thuốc nhỏ mắt.
Sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto với hình thức chai nhỏ mắt đầu tiên trên thế giới.
Sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto với hình thức chai nhỏ mắt đầu tiên trên thế giới.

 Phát triển lớn mạnh trở thành công ty đa lĩnh vực 

Ngày 15 tháng 09 năm 1949 hiệu thuốc Shintendo Yamada Pharmacy chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Dược phẩm Rohto và với số vốn lên đến 10 triệu Yen do ông Kiro Yamada làm chủ tịch.
Sau 3 năm thay đổi tên công ty, hãng tiếp tục cho ra sản phẩm thuốc nhỏ mắt "Rohto Peni-my". Lúc đó, radio là phương tiện truyền thông quảng cáo rất hiệu quả. Dựa vào lợi thế đó, hãng đã quảng bá sản phẩm mới ra mắt của mình và tạo nên một hit lớn và đã mang lại thành công vang dội.
Thuốc nhỏ mắt "Rohto Peny-my"
Thuốc nhỏ mắt "Rohto Peny-my"
Tiếp nối thành công của thuốc nhỏ mắt "Rohto Peny-my". Tới năm 1954, công ty đã cho ra đời sản phẩm thuốc dạ dày "Siron" và tiếp tục nhờ quảng cáo trên radio và trên các trang báo Nhật đã khiến cho sản phẩm này trở thành sản phẩm bán chạy nhất với mức doanh thu kỷ lục lên tới 3,3 triệu chiếc mỗi tháng.
Năm 1959, Rohto hoàn thành trụ sở chính và nhà máy tại Ikuno-ku, Osaka cũng chính là trụ sở cho tới ngày nay. Không chỉ là một trụ sở làm việc và nhà máy thông thường. Mà Rohto giống như thiên đường, một môi trường trong sạch. Chính vì vậy mà ngay tại trụ sở này đã thu hút được nhiều du khách mỗi ngày.  
Trụ sở  Rohto Pharmaceutical tại Ikuno-ku, Osaka ngày nay
  Thuốc nhỏ mắt V.Rohto ra đời năm 1964 với tiên phong đi đầu về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe mắt. Đây cũng là sản phẩm thuốc nhỏ mắt đầu tiên được làm bằng axit aspatic giúp khắc phục tình trạng mỏi mắt và được xem là nền móng của các thương hiệu thuốc nhỏ mắt sau này. Cũng từ đây, vô số dòng thuốc nhỏ mắt V.Rohto đã phát triển nhằm phục vụ nhu cầu điều trị và chăm sóc mắt khác nhau của người tiêu dùng.
V.Roto với công thức axit aspatic lần đầu ra mắt năm 1964
V.Roto với công thức axit aspatic lần đầu ra mắt năm 1964
Rohto tiếp tục không ngừng phát triển và tới năm 1975 đã cho ra đời một dòng son dưỡng môi mang tên "Mentholatum Medicated Lip". Và từ đây hãng đã quyết định lấn sân khám phá thị trường chăm sóc da với ý định lĩnh vực này sẽ trở thành thương hiệu chính thứ 3 của công ty.
Dòng son dưỡng "Mentholatum Medicated Lip"
Mười năm sau khi ra mắt dòng son dưỡng đầu tiên, Rohto lại cho ra đời bộ kiểm tra mang thai "Checker" và đây là sản phẩm thử nghiệm mang thai đầu tiên được bán tại các hiệu thuốc.

Rohto chiếm lĩnh thị trường Việt Nam một cách nhanh chóng

Đến năm 1988, hãng đã đạt được quyền quản lý Mentholatum, Inc. (USA). Tới năm những năm đầu của thập niên 90 đã thành lập công ty Dược phẩm Mentholatum (Trung Sơn) ở Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 1991. Cho tới năm 1996, Việt Nam đã có 1 văn phòng đại diện của Rohto và được giới thiệu sản phẩm thuốc nhỏ mắt V.Rohto cùng son dưỡng môi LipIce đến người tiêu dùng Việt Nam.  
Dòng son dưỡng môi Lip Ice được giới thiệu tại thị trường Việt Nam
Tại Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đã sản xuất và cho ra đời những thương hiệu rất quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam vì hầu hết những thương hiệu này đều có mắt tại các cửa hàng hiệu thuốc, siêu thị như LipIce, kem chống nắng SunPlay, LipOnLip Gloss, Acnes...
  Cuối cùng tới năm 1997, Rohto đã thành lập công ty TNHH  Rohto-Mentholatum (Việt Nam) với khoản đầu tư 18 triệu đô la Mỹ. Đến năm 1999, trụ sở và nhà máy  được khánh thành và đưa vào hoạt động tại khu công nghiệp VSIP (Bình Dương). Đây cũng là nhà máy Dược đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP.
Trụ sở nhà máy công ty TNHH  Rohto-Mentholatum (Việt Nam)
Trong khi đó, công ty chủ quản tại Nhật tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm chăm sóc da như "Obagi", thương hiệu chăm sóc da nhạy cảm "Promedial", "Hadalabo" và đã mua lại thương hiệu "OXY" về trị liệu mụn trứng cá.

Với phương châm “Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”, hệ thống thương hiệu Rohto toàn cầu luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng. Và hơn 100 năm qua, thương hiệu đã phát triển và mở rộng việc kinh doanh trên cả 5 châu lục. Hiện có 11 chi nhánh của tập đoàn Rohto trên khắp thế giới và sản phẩm của hãng được bán rộng rãi tại 120 quốc gia. Tại Việt Nam, Rohto đã có 20 năm phát triển với nền tảng nhỏ bé và khiêm tốn. Không những thế nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên và đông đảo người tiêu dùng ủng hộ, và nhằm phục vụ đời sống của người tiêu dùng nâng cao chỉ tiêu an toàn, đem lại sự tin cậy và an toàn cho người tiêu dùng. Thương hiệu này đã cho ra rất nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng phù hợp người tiêu dùng về mọi mặt, không ngừng phát triển công ty đã trở thành thương hiệu hàng đầu ngành dược mỹ phẩm.

Một số sản phẩm thương hiệu Rohto:

Lotion Hadalabo
Lotion Hadalabo
 
Sữa rửa mặt tạo bọt Hadalabo
Sữa rửa mặt tạo bọt Hadalabo
 
Kem dưỡng 5in1 Hadalabo
Kem dưỡng 5in1 Hadalabo
Bộ sản phẩm CC Melano
Bộ sản phẩm CC Melano
Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool
Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool

Nhận xét

Bài đăng phổ biến.

Lịch sử thương hiệu La Roche-Posay

Nhẹ dịu và an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất là những gì ta có thể nói về những sản phẩm chăm sóc da của La Roche-Posay. Khởi đầu cho thương hiệu được hơn 25000 bác sỹ da liễu khuyên dùng này là từ một vùng quê nước Pháp thế kỷ 14, nơi có nguồn nước thần kì làm nên danh tiếng. Trải qua hơn 600 năm lịch sử, vùng đất đã trở thành thương hiệu và thương hiệu đã vang danh để hôm nay mỗi khi làn da mỏng manh lên tiếng ta lại tìm đến. Hãy cùng Thích Đánh Son chúng tớ về với địa danh  La Roche-Posay , Vienne, Pháp để hiểu cặn kẽ hơn về thương hiệu này nhé! Câu chuyện từ dòng nước thần kì. Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỉ 14, một kỵ binh mang tên Bertrand Du Guesclin đã dừng chân tại dòng thác tại ngôi làng La Roche-Posay ở trung tâm nước pháp để nghỉ chân và uống nước. Con ngựa của ông vốn bị viêm da sau khi ngâm mình xuống dòng nước đã được chữa khỏi. Từ đây, một câu chuyện được lưu truyền về dòng nước khác biệt giữa muôn dòng nước khác... Ngôi làng La Roche-Posay

Vaseline - Câu chuyện thương hiệu gắn liền với một sản phẩm

  Vaseline là thương hiệu từ Mỹ trực thuộc tập đoàn Unilever một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… lớn nhất thế giới. Với hơn 140 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu về da, Vaseline tự hào mình là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da vì khả năng thấu hiểu tường tận cấu trúc và các chức năng kỳ diệu của làn da cũng như nguyện vọng, nhu cầu chăm sóc da đa dạng của phụ nữ. Chắc hẳn các cô gái của chúng ta cũng không xa lạ gì với thương hiệu quen thuộc này nữa phải không? nhưng đã có ai từng có câu hỏi, thương hiệu này đến từ đâu và được bắt đầu như thế nào chưa? Chúng mình cùng tìm hiểu xem nhé! Vaseline, một thế kỷ xây dựng và phát triển, trưởng thành theo thời gian.   Câu chuyện của Vaseline bắt đầu vào năm 1859, khi Robert A.Chesebrough tình cờ phát hiện một hoạt chất trong dầu mỏ có khả năng giúp vết thương mau lành. Từ đó, ông chuyên tâm nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc da. Vaseline Petroleum Jelly được ra mắt đầu tiên 

Lịch Sử Thương Hiệu Bioderma

Là một trong những hãng dược mỹ phẩm tiên phong của Pháp thành lập từ những năm 1970, BIODERMA đã đạt được những thành tựu độc đáo khi đưa các thành phần sinh học vào việc chăm sóc da. Cách tiếp cận này trước hết dựa vào kiến thức về da và cơ chế sinh học để tạo các dòng sản phẩm chuyên biệt, mang lại một làn da khỏe mạnh nhất. Chính điều đó đem lại thành công của Bioderma ngày hôm nay. Tuân theo sứ mệnh " An toàn cho da", thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Pháp luôn là cái tên đáng tin cậy với làn da trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tạm gác lại triết lý, phương châm hoạt động và những thành tựu xuất sắc của Bioderma, chúng ta hãy quay ngược thời gian và điểm lại những dấu mốc quan trọng của nhãn hiệu đang ngự trên bàn trang điểm của hàng triệu tín đồ cái đẹp trên toàn thế giới nhé! Khởi nguồn.... Làn da có tiếng nói riêng của nó, nếu có thể hiểu những gì làn da mong manh muốn nói, sẽ là rất dễ dàng mang lại vẻ đẹp tuyệt vời. Hiểu được điều đó, chuyên gia từ Bi