Công ty Rohto Pharmaceutical Nhật Bản được thành lập vào năm 1899. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Rohto Pharmecautical là một trong những công ty dược mỹ phẩm uy tín nhất tại Nhật Bản và mở rộng quy mô hoạt động tới nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Rohto cũng chính là thương hiệu Nhật Bản vô cùng quen thuộc khi đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam đến nay đã hơn 20 năm. Chúng mình cùng thử tìm hiểu một chút về thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào này nha.
Khai sinh hiệu thuốc Shintendo Yamada, tiền thân của Rohto.
Được bắt đầu từ năm 1899 với khởi nguồn là một hiệu thuốc mang tên Shintendo Yamada Pharmacy. Hiệu thuốc được ra đời với số vốn 3 ngàn Yen, và sản phẩm đầu tiên được giới thiệu là loại thuốc gia truyền mang tên Ikatsu chuyên trị đau dạ dày.
Sau đó đến năm 1909, nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Rohto lần đầu tiên được xuất hiện trên thị trường Nhật Bản.
Bắt đầu tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các loại thuốc nhỏ mắt. Cho tới năm 1931, hiệu thuốc Shintendo Yamada Pharmacy này đã giới thiệu sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto với hình thức chai nhỏ mắt đầu tiên trên Thế Giới. Đây được xem là một bước đột phá trong ngành công nghiệp thuốc nhỏ mắt.
Sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto với hình thức chai nhỏ mắt đầu tiên trên thế giới. |
Phát triển lớn mạnh trở thành công ty đa lĩnh vực
Ngày 15 tháng 09 năm 1949 hiệu thuốc Shintendo Yamada Pharmacy chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Dược phẩm Rohto và với số vốn lên đến 10 triệu Yen do ông Kiro Yamada làm chủ tịch.
Sau 3 năm thay đổi tên công ty, hãng tiếp tục cho ra sản phẩm thuốc nhỏ mắt "Rohto Peni-my". Lúc đó, radio là phương tiện truyền thông quảng cáo rất hiệu quả. Dựa vào lợi thế đó, hãng đã quảng bá sản phẩm mới ra mắt của mình và tạo nên một hit lớn và đã mang lại thành công vang dội.
Thuốc nhỏ mắt "Rohto Peny-my" |
Tiếp nối thành công của thuốc nhỏ mắt "Rohto Peny-my". Tới năm 1954, công ty đã cho ra đời sản phẩm thuốc dạ dày "Siron" và tiếp tục nhờ quảng cáo trên radio và trên các trang báo Nhật đã khiến cho sản phẩm này trở thành sản phẩm bán chạy nhất với mức doanh thu kỷ lục lên tới 3,3 triệu chiếc mỗi tháng.
Năm 1959, Rohto hoàn thành trụ sở chính và nhà máy tại Ikuno-ku, Osaka cũng chính là trụ sở cho tới ngày nay. Không chỉ là một trụ sở làm việc và nhà máy thông thường. Mà Rohto giống như thiên đường, một môi trường trong sạch. Chính vì vậy mà ngay tại trụ sở này đã thu hút được nhiều du khách mỗi ngày.
Trụ sở Rohto Pharmaceutical tại Ikuno-ku, Osaka ngày nay |
Thuốc nhỏ mắt V.Rohto ra đời năm 1964 với tiên phong đi đầu về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe mắt. Đây cũng là sản phẩm thuốc nhỏ mắt đầu tiên được làm bằng axit aspatic giúp khắc phục tình trạng mỏi mắt và được xem là nền móng của các thương hiệu thuốc nhỏ mắt sau này. Cũng từ đây, vô số dòng thuốc nhỏ mắt V.Rohto đã phát triển nhằm phục vụ nhu cầu điều trị và chăm sóc mắt khác nhau của người tiêu dùng.
V.Roto với công thức axit aspatic lần đầu ra mắt năm 1964 |
Rohto tiếp tục không ngừng phát triển và tới năm 1975 đã cho ra đời một dòng son dưỡng môi mang tên "Mentholatum Medicated Lip". Và từ đây hãng đã quyết định lấn sân khám phá thị trường chăm sóc da với ý định lĩnh vực này sẽ trở thành thương hiệu chính thứ 3 của công ty.
Dòng son dưỡng "Mentholatum Medicated Lip" |
Mười năm sau khi ra mắt dòng son dưỡng đầu tiên, Rohto lại cho ra đời bộ kiểm tra mang thai "Checker" và đây là sản phẩm thử nghiệm mang thai đầu tiên được bán tại các hiệu thuốc.
Rohto chiếm lĩnh thị trường Việt Nam một cách nhanh chóng
Đến năm 1988, hãng đã đạt được quyền quản lý Mentholatum, Inc. (USA).
Tới năm những năm đầu của thập niên 90 đã thành lập công ty Dược phẩm Mentholatum (Trung Sơn) ở Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 1991.
Cho tới năm 1996, Việt Nam đã có 1 văn phòng đại diện của Rohto và được giới thiệu sản phẩm thuốc nhỏ mắt V.Rohto cùng son dưỡng môi LipIce đến người tiêu dùng Việt Nam.
Dòng son dưỡng môi Lip Ice được giới thiệu tại thị trường Việt Nam |
Tại Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đã sản xuất và cho ra đời những thương hiệu rất quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam vì hầu hết những thương hiệu này đều có mắt tại các cửa hàng hiệu thuốc, siêu thị như LipIce, kem chống nắng SunPlay, LipOnLip Gloss, Acnes...
Trong khi đó, công ty chủ quản tại Nhật tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm chăm sóc da như "Obagi", thương hiệu chăm sóc da nhạy cảm "Promedial", "Hadalabo" và đã mua lại thương hiệu "OXY" về trị liệu mụn trứng cá.
Với phương châm “Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”, hệ thống thương hiệu Rohto toàn cầu luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng. Và hơn 100 năm qua, thương hiệu đã phát triển và mở rộng việc kinh doanh trên cả 5 châu lục. Hiện có 11 chi nhánh của tập đoàn Rohto trên khắp thế giới và sản phẩm của hãng được bán rộng rãi tại 120 quốc gia.
Tại Việt Nam, Rohto đã có 20 năm phát triển với nền tảng nhỏ bé và khiêm tốn. Không những thế nhờ sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên và đông đảo người tiêu dùng ủng hộ, và nhằm phục vụ đời sống của người tiêu dùng nâng cao chỉ tiêu an toàn, đem lại sự tin cậy và an toàn cho người tiêu dùng. Thương hiệu này đã cho ra rất nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng phù hợp người tiêu dùng về mọi mặt, không ngừng phát triển công ty đã trở thành thương hiệu hàng đầu ngành dược mỹ phẩm.
Nhận xét
Đăng nhận xét